top of page
  • ภูริต พุทธิธนากุล

ชิมผัวในครัวผม | คนสามคน ตัวตน และความต้องการ

By New Theatre Society

Reviewed by ภูริต พุทธิธนากุล Photo Lekneungz Apiwatpunyakul

คุณมีแฟนหรือยังครับ... แล้วคุณต้องทำตัวยังไงบ้างครับเพื่อที่รักษาความสัมพันธ์กับคนคนหนึ่งให้ดำเนินไปพร้อมๆ กับลมหายใจของคุณและเขา ถามมาเสียยาว ถ้าหากว่าคุณยังไม่มีแฟน คุณจะพอตอบคำถามข้อถัดไปนี้ได้ไหมครับว่า ถ้าหากว่าแฟนเก่าของผัวคุณชวนคุณไปทานข้าวที่เขาในวันครบรอบของคุณกับผัว แล้วผัวคุณก็ตอบตกลงไปแล้ว คุณยังจะไปกับเขาไหม ?

“ชิมผัวในครัวผม” กำกับการแสดงโดย ศิรเมศร์ อัครภากุลเศรษฐ์ บอกเลาเหตุการณ์ในคืนที่ บอย (รับบทโดย ศรัณย์พงศ์ เดชสังวรณ์) เชิญ ทาเคชิ ผัวเก่าที่เคยคบกันมา19 ปี (รับบทโดยชนะศักดิ์ สุทธะพินทุ) กับ อาชิ แฟนใหม่ของผัวเก่า (รับบทโดย ณัฐติพงษ์ บุญพ่วง) มาดินเนอร์ ในวันครบรอบการคบกันเข้าสู่ปีที่3ของ ทาเคชิ และ อาชิ ซึ่งบทสนทนาบนโต๊ะอาหาร และการเล่าเรื่องราวที่มาที่ไปย้อนหลังของตัวละครทั้งสาม จะพาคุณไปนั่งอยู่ในสถานการณ์ที่คุณจะหาได้ไม่ง่ายนัก แต่ก็เป็นสิ่งที่เราก็อยากจะสำรวจเข้าไปในความสัมพันธ์อันซับซ้อนย้อนไปมาของคนทั้งสาม ผ่านบทสนทนาตลกร้ายบนโต๊ะอาหาร และ โซฟาข้างฝาบ้านเมียน้อย

ประสบการณ์หนึ่งที่คุณจะได้รับในการมาชมละครโรงเล็กเช่นนี้ คือสถานที่แสดงมักจะมีความพิเศษไปกว่าละครโรงใหญ่ทั้งคลามใกล้ชิด และเซทติ้งที่แปลกใหม่ อย่างเช่นในมุมหนึ่งของ YELO House ที่มีห้องกระจกกั้นเขตแดนของบอยผู้ซึ่งเป็นอดีต และอาชิผู้มาทีหลัง แต่ก็ต้องทำทุกวิถีทาง เพื่อกุมหัวใจของ ทาเคชิ เอาไว้ให้อยู่หมัด ซึ่งผู้ชมสามารถเลือกได้ว่าจะนั่งฝั่งไหนก่อนละครจะเริ่ม ซึ่งผมมารู้ตัวอีกทีก็พบว่าตัวเองมานั่งอยู่ฝั่งของคนมาทีหลัง แต่คนส่วนใหญ่เข้าไปนั่งอยู่ในฝั่งของแฟนเก่าผู้มาก่อน

แต่การไปชมละครเรื่องนี้ คงไม่ใช่เพียงการไปเชียร์เมียน้อย เมียหลวง แฟนใหม่ แฟนเก่า หรือ ไปชิมสามีใคร แต่สิ่งที่เรื่องนี้หยิบยื่นมาให้เราชิมคือรสชาติของบทบาทในความสัมพันธ์สามรส ที่เมื่อเราได้ลิ้มลองก็พลันเกิดคำถามที่ผมได้ถามทุกๆ ท่านไปในบรรทัดแรก เพื่อที่จะได้กลับไปทบทวนกับตัวเองว่า คุณค่าที่แท้จริงของเราบนความสัมพันธ์มันคืออะไร แล้วคุณต้องเสียคุณค่าของตนเองไปเพื่อที่จะรักษาความสัมพันธ์ไว้มันคุ้มหรือไม่ “ถ้ามันไม่คุ้ม แล้วเรามัวทำอะไรอยู่”

ชิมผัวในครัวผม

My Tasty Hubby Recipe

จัดแสดง ที่ YELO house ทั้งหมด 4 รอบ

03/11/18 เวลา 14.30 และ 19.00

และ

03/11/18 เวลา 14.30 และ 19.00

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

46 views0 comments
  • Facebook
  • Instagram
bottom of page