top of page
  • ศิรเมศร์จอมซน

3 เหตุผลที่คุณต้องดู “อโยธญาฬาฬาแลนด์”        (a never-be-Broadway musical)


3 เหตุผลที่คุณต้องดู “อโยธญาฬาฬาแลนด์” 1. เป็น a never-be-Broadway musical นั่นคือ เป็นละครเพลงที่ร้องแปร่ง ร้องเพี้ยนสุดๆ อย่างที่ไม่เคยมีใครกล้าทำมาก่อน แถมดนตรีก็เล่นสดแบบนึกจะเล่นตรงไหนก็เล่น นึกจะร้องตรงไหนก็ร้อง อีกทั้งตัวละครเป็นไบโพลาร์กันทั้งบ้าน (ยกเว้นพระเอก) ซึ่งนับว่าหาชมได้ยากยิ่งในปัจจุบัน แม้แต่บรอดเวย์ก็ไม่ทำ 2. เป็นละครร่วมสมัยที่ทีมงานตั้งใจรีเสิร์ชองค์ประกอบทุกส่วนของละคร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของยุคสมัย จารีต ประเพณี ภูมิหลังทางประวัติศาสตร์ สังคมและวัฒนธรรม ฯลฯ ตามหลักการที่ได้ร่ำเรียนมา แต่ไม่ทำตามรีเสิร์ชเลยสักอย่าง เพราะไม่รู้จะทำไปทำไม กลัวไม่สวย และไม่สนุก 3. เป็นละครดัดแปลงที่ถูกพิสูจน์มาแล้วด้วยกาลเวลา โดยมีต้นทางเป็นบทละครคลาสิกระดับโลกเรื่อง Arms and the Man ของนักเขียนชาวอังกฤษนามอุโฆษ George Bernard Shaw ผ่านการจัดแสดงฉบับภาษาไทยครั้งแรกในชื่อเรื่อง “ชาติชายนายทองมี” โดย ฐานวดี สถิตยุทธการ และ สุพล วิเชียรฉาย ณ มณเฑียรทองเธียเตอร์อันลือลั่นเมื่อครั้งอดีต และผ่านมาถึงการดัดแปลงครั้งต่อมาเมื่อ 10 ปีที่แล้วในชื่อ “มหาบุรุษอยุธยา” โดย ดำเกิง ฐิตะปิยะศักดิ์ ซึ่งจัดแสดงในเทศกาลละครกรุงเทพ จนมาถึงการรังสรรค์อีกแบบในครั้งนี้ซึ่งตั้งใจให้เป็นละครเล็กๆอบอุ่นๆ เพื่อต้นรับเปิดเทอม ในสตูดิโอลึกลับไร้ผีสิง ณ ตึก 7 ชั้น 11 ภายในรั้วมหาวิทยาลัย ด้วยการเดินทางที่ยาวนานจึงเป็นที่รับประกันได้ว่าสนุกแน่ เพราะถ้าไม่สนุกจริงก็คงไม่เหลือรอดผ่านกาลเวลามาถึงทุกวันนี้ดอกนะออเจ้า ด้วยเหตุผลดังกล่าวข้างต้น ผู้สนใจไม่ต้องคิดมาก เพราะละครเรื่องนี้ทำเพื่อความสนุกสนานและแฝงสาระเล็กๆแท้ๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะยาวเพราะตัดเลือกเนื้อๆมาแล้วเหลือเพียงชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ร่วมแสดงโดยคณาจารย์และนักศึกษาสาขาศิลปะการแสดงของคณะมนุษยศาสตร์และประยุกต์ศิลป์ ไม่มีเรื่องผลประโยชน์ทางการเมืองของฝ่ายใดมาเกี่ยวข้อง มีแต่จะได้ชั่วโมงกิจกรรมไปสะสมอีก 3 ชั่วโมงถ้ามาดู (เฉพาะนักศึกษาของมหาวิทยาลัยหอการค้าเท่านั้น)

“อโยธญา ฬาฬาแลนด์” จัดแสดงจำนวน 10 รอบ ในวันที่ 27-31 สิงหาคม 2561 และ 3-7 กันยายน 2561 เวลา 17.30 น. ณ ห้อง UTCC PA Studio อาคาร 7 ชั้น 11 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย บัตรราคา 50 บาท และที่นั่งวีไอพี 100 บาท พร้อมอาหารและเครื่องดื่ม สามารถคลิกเข้าจองบัตรได้ที่... https://goo.gl/forms/EBaFt08phpxbuXKk2 ชำระหรือโอนเงินมาที่เลขบัญชี 671-2-14593-3 ธนาคารกสิกรไทย

ชื่อบัญชี สาขาศิลปะการแสดง คณะมนุษยศาสตร์และประยุกต์ศิลป์ พร้อมส่งหลักฐานมาที่ ID line : ka.tuck หรือ E-mail : utccpastudio@gmail.com หรือ สามารถติดต่อที่สาขาศิลปะการแสดง อาคาร 7 ชั้น 11 ห้อง 71104 ได้โดยตรง Facebook: https://www.facebook.com/utcc.performingarts

หมายเลขโทรศัพท์ 089-227-7772 ไจโกะ สามารถติดต่อรับบัตรได้หน้างาน ด่วน รอบละ 60 ที่เท่านั้น *** หมายเหตุ ถ้าไม่มีใครรับ (เนื่องจากติดซ้อมอยู่บนเวที) ให้ฝากข้อความไว้ที่ Line ID: thespisbig แล้วทางทีมงานจะติดต่อกลับเจ้าค่ะ

 

  • Facebook
  • Instagram
bottom of page