top of page
  • Writer's pictureLadda Kongdach

CO/EXIST By FULLFAT Theatre

Review by ภูริต พุทธิธนากุล

“ต้องใช้เวลานานแค่ไหนกันนะที่คนเราจะหัวเราะ ให้กับเรื่องพลาดๆ ในชีวิตได้” คำถามที่ลอยเข้ามาในหัวของผม เมื่อเสียงหัวเราะเบาบางลง

เมื่อคุณก้าวเข้ามาในโรงละคร CO/EXIST ต้อนรับคุณด้วยแสงสีแดงแห่งชีวิต สร้างความรู้สึกตื่นตัว พรั่นพรึง แต่กลับน่าค้นหา 

อ้น นพพันธ์ บุญใหญ่ (เขียนบท / กำกับ / แสดงนำ) และเหล่านักแสดงมากฝีมือ พาเราไปทำความรู้จักกับตัวละครหลากหลาย ที่มีตัวตนอยู่ร่วมกันในวังวนของอดีตที่ผิดหวัง น่าละอาย ของตนเอง ตั้งแต่

แม่บ้านเก็บกด ที่จับพลัดจับผลูไปได้งานแสดงเป็นกระหรี่ตัวประกอบ ในภาพยนตร์อินเตอร์ 7 เรื่องซ้อน

ชีวิตเซเลบจากทอล์กโชว์ที่ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อปกปิดรสนิยมทางเพศ ในขณะถูกจับกุมและเป็นข่าวดัง

หญิงสาวที่มีแฟนเก่ามานับไม่ถ้วน และเฝ้าหวลคิดถึงฉากเลิกราซ้ำๆ ไปจนถึง การโกหกครูเรื่องการบ้านของเด็กสาวเมื่อวัยประถม ที่ต่อมากลายเป็นปมในชีวิต

เหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนึ่ง ที่ทุกๆ ชีวิตล้วนมีจุดร่วมเดียวกันคือ ความพลาดพลั้งในอดีต ที่กลับมาวนลูปซ้ำ มารีเพลย์อยู่ในมโนสำนึก ซึ่งไม่ต่างจากเราๆท่านๆ ที่ย่อมมีเหตุการณ์ที่แปลบปร่าทุกครั้งเมื่อระลึกถึง ตัวละครทั้งหมด จะปั่นหัวเรา ปั่นจนเราได้เปิดพื้นที่ใหม่ ออกมาจากลูปนั้น และแน่นอน พื้นที่นั้นจะมีเพียงคุณที่จะเข้าไปพบได้ด้วยตนเอง

เดี๋ยวก่อน !!! 

ที่ว่ามาทั้งหมดนั้นคุณคงจะนึกว่าละครเรื่องนี้คงจะเคร่งเครียดน่าดูชม แต่หาเป็นเช่นนั้นไม่ FULLFAT Theatre สร้างละครเรื่องนี้ให้เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ / การทดลอง / ตลกร้าย ให้คุณหรรษา เต็มอิ่มสมชื่อ FULLFATตลอด 90 นาที ของการแสดง 

แต่เมื่อเสียงหัวเราะจบลง จะเปิดพื้นที่ใหม่ๆ ให้คุณได้จัดการกับเรื่องราวภายในใจของคุณ ไปพร้อมๆกับตัวละครเสมอ 

และเมื่อแสงไฟในโรงละครเปิดขึ้นในตอนท้าย คุณก็อาจจะพอมองเห็นวิธีรับมือ กับเรื่องราวพลาดๆ ในชีวิต นำมันมาจัดวางใหม่ในห้วงคิด และตื่นใจว่า นี่คือสิ่งที่คุณซื้อหาได้ด้วยเงิน 450 บาท

( CO/EXIST ยังมีรอบแสดง ในวันพฤหัส ที่ 16 พ.ย. เวลา 19.00น. ...ผมอยากให้คุณได้อยู่ในแสงสีแดงนั้น) ......... [Co/Exist] โดย Full Fat Theatre ประเทศไทย (English version below) ละครพูด 3 องก์ ที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างท่วมท้น กลับมาให้ทุกคนได้ชมอีกครั้ง เรื่องราวที่ยังค้างคา ติดอยู่ในหัว วนซ้ำ ๆ ปล่อยวางไม่ได้สีกที แสดงที่ สตูดิโอ ชั้น 4 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สถานีรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ รอบการแสดง พุธ 15/11/2017 เวลา 19:00 น. พฤหัสบดี 16/11/2017 เวลา 19:00 น. บัตรราคา 450 บาท คุณสามารถจองบัตรการแสดงเหล่านี้แบบออนไลน์ได้แล้ว วันนี้ https://www.bangkoktheatrefestival.org/copy-of-program หรือโทร 094-931-3434 ----- [Co/Exist] By Full Fat Theatre (Thailand) "Live and let live” Co exist - to be / to exist / together and at the same time. What importance do we give to the things that exists around us and the all the other things that we are unaware of. Three stories Six actors Venue: Studio, Level 4, Bangkok Art and Culture Centre (BTS National Stadium Station) Date and time: 15/11/2017 - 19:00 16/11/2017 - 19:00 Price THB450 Reserve your ticket online at https://www.bangkoktheatrefestival.org/copy-of-program or 094-931-3434 

  • Facebook
  • Instagram
bottom of page