top of page
  • Writer's pictureLadda Kongdach

PERFORMING ARTS EXPO by BTF

Performing Arts Expo by BTF เอ็กซ์โปเต็มรูปแบบ

ครั้งแรกของเมืองไทยสำหรับคนรักศิลปะการแสดง

ผู้จัดเทศกาลละครกรุงเทพ 2560 จัดงานใหญ่ Performing Arts Expo by BTF ปลุกกระแสคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักศิลปะการแสดง เปิดบ้านออกบูธสถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัย โรงละคร กลุ่มศิลปิน สตูดิโอทั่วกรุงเทพ นัดพบคนรุ่นใหม่ที่อยากเลือกเส้นทางศิลปะการแสดง พร้อมเสวนา "เต้นกิน รำกิน ในศตวรรษที่ 21” เจาะลึกวิชาชีพด้านศิลปะการแสดงทั้งทางวิชาการ ศิลปะ และธุรกิจ แนะแนวศึกษาต่อทั้งในและต่างประเทศ เข้าเวิร์คช็อปสุดเอ็กซคลูซีฟ ทั้ง การแสดง เขียนบท มิวสิคัล ภาพยนตร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ฟรี ตลอดรายการ วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2560 เวลา 10:00-18:00 น. ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน ชั้น 7 รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสยาม สำรองที่นั่งออนไลน์ได้แล้ววันนี้ที่ www.BangkokTheatreFestival.com หรือ Facebook Fanpage: Bangkok Theatre Festival

เครือข่ายละครกรุงเทพ ผู้จัดเทศกาลละครกรุงเทพ 2560 ร่วมกับ สมาพันธ์ศิลปะการแสดงระดับอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย และ ชมรมวิจารณ์ศิลปะการแสดง สนับสนุนโดย โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ จัดงาน Performing Arts Expo by BTF มหกรรมวิชาชีพศิลปะการแสดงครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อให้คนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะเยาวชนที่กำลังเลือกเส้นทางการเรียนและอาชีพ ได้เห็นภาพส่วนหนึ่งของชุมชนศิลปะการแสดงในประเทศไทยจากตัวจริงของวงการ ในงานประกอบด้วย 3 ส่วน ได้แก่

Market พื้นที่ออกบูธของสถาบันการศึกษา มหาวิทยาลัย โรงละคร กลุ่มศิลปิน สตูดิโอทั่วกรุงเทพ เปิดบ้านต้อนรับผู้ที่สนใจเข้าศึกษาต่อ หรือร่วมกิจกรรมที่แต่ละองค์กรจัดขึ้น เช่น ละครเวที มิวสิคัล เวิร์คช็อป เป็นต้น มีกิจกรรมบนเวทีเล็ก เช่น แนะแนวการศึกษาต่อ รีวิวการเรียนการสอนศิลปะการแสดงในสถาบันต่าง ๆ ช่วงถาม-ตอบโดยรุ่นพี่ ศิลปิน ครู อาจารย์ เป็นต้น

Workshop โอกาสพิเศษสำหรับผู้สนใจร่วมเปิดประสบการณ์ศิลปะการแสดง ทั้งที่เป็นการเรียนการสอนในสถาบันการศึกษา และที่เป็นการทำงานจริงของศิลปิน คัดสรรสิ่งที่คนรุ่นใหม่สนใจโดยเฉพาะ ได้แก่ การแสดง (Acting) ภาพยนตร์ มิวสิคัล การเขียนบท ฯลฯ โดยศิลปิน และผู้เชี่ยวชาญตัวจริง

การเสวนา "เต้นกิน รำกิน ในศตวรรษที่ 21” เปิดภาพวิชาชีพศิลปะการแสดงรอบด้าน ตั้งแต่การเรียนการสอน เส้นทางการศึกษา การทำงาน การสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ไปจนถึงโลกธุรกิจ

กิจกรรมทั้งหมด ฟรี ตลอดงาน แต่ทุกกิจกรรมรองรับได้จำกัด จึงควรสำรองที่นั่งออนไลน์ก่อนตั้งแต่วันนี้ ผ่านทาง www.BangkokTheatreFestival.com หรือ Fanpage เทศกาลละครกรุงเทพ

คุณประดิษฐ ปราสาททอง ประธานเครือข่ายละครกรุงเทพ ผู้จัดเทศกาลละครกรุงเทพ 2560 กล่าวถึงการจัดงาน Performing Arts Expo by BTF ว่า เป็นโอกาสสำคัญของคนรุ่นใหม่ ที่จะได้เข้ามาสัมผัสการทำงาน และเส้นทางของศิลปะการแสดง ซึ่งนับวันจะได้รับความสนใจจากนักเรียนมากขึ้น ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานเองก็มีผู้ชมที่เป็นคนรุ่นใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงทัศนคติที่เปลี่ยนแปลงไป คนรุ่นใหม่เริ่มมองเห็นเส้นทางอาชีพด้านศิลปะการแสดง ซึ่งเดิมสังคมมองว่าเป็นงานที่มีอนาคตไม่แน่นอน กลายเป็นอาชีพที่น่าสนใจ เปิดกว้าง และมีเส้นทางหลากหลายทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อาชีพศิลปิน กำลังได้รับความสนใจมากขึ้นทุกที เพราะเริ่มมีแบบอย่างความสำเร็จให้เห็นอย่างต่อเนื่อง เป็นแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ที่ไม่ยึดติดกับวิธีคิดเดิม ๆ เชื่อว่างาน Performing Arts Expo by BTF จะได้ต้อนรับเยาวชนคนรุ่นใหม่หลายร้อยคนตลอดทั้งวันอย่างแน่นอน

ผศ.ดร.ปาริชาติ จึงวิวัฒนาภรณ์ คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และประธานสมาพันธ์ศิลปะการแสดงระดับอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มีนักเรียนและนักศึกษาสนใจเรียนต่อด้านศิลปะการแสดงทั้งระดับปริญญาบัณฑิตและบัณฑิตศึกษาเพิ่มขึ้นทุกปี และนับว่าเป็นหนึ่งในสาขาวิชาที่ได้รับความสนใจสูงเป็นอันดับต้น ๆ ในหลายสถาบัน สะท้อนว่าคนรุ่นใหม่มองเห็นโอกาสในวิชาชีพศิลปะการแสดงมากขึ้น สอดคล้องกับความต้องการของตลาดในปัจจุบัน ที่ต้องการผู้มีความรู้ความสามารถ นำศิลปะการแสดงมาประยุกต์ใช้ในงานเบื้องหน้า และเบื้องหลัง รวมถึงธุรกิจคอนเทนต์ที่กำลังเติบโตทุกช่องท่าง ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ สิ่งพิมพ์ และอินเทอร์เน็ต การจัดงาน Performing Arts Expo by BTF จะเป็นโอกาสสำคัญของนักเรียน นักศึกษา และคนรุ่นใหม่ที่สนใจศิลปะการแสดง ได้เก็บเกี่ยวข้อมูลและประสบการณ์ แม้ว่าจะเป็นช่วงสั้น ๆ แต่เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่การตัดสินใจเลือกเส้นทางการศึกษา และอาชีพ ในอนาคต

คุณชยานันต์ เทพวนินกร กรรมการผู้จัดการ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ในฐานะผู้สนับสนุนมหกรรมในครั้งนี้ กล่าวว่า โรงละครมีนโยบายที่จะมุ่งมั่นส่งเสริมวงการศิลปะการแสดงในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง จึงยินดีที่ได้มีส่วนร่วมกับปรากฏการณ์สำคัญของเวทีศิลปะการแสดงของกรุงเทพมหานคร งาน Performing Arts Expo by BTF ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ชุมชนศิลปะการแสดงในกรุงเทพมหานครรวมตัวกันเพื่อพบปะกับคนรุ่นใหม่ ปกติแล้วเป็นผู้ชม แต่ถ้ามางานนี้จะได้พบกับผู้สร้างสรรค์งาน สถาบันการศึกษาด้านศิลปะการแสดง และที่สำคัญที่สุด ได้พบศิลปินตัวจริง ผู้สร้างสรรค์การแสดงดี ๆ ตลอดทั้งปี และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง “เทศกาลละครกรุงเทพ 2560” ที่กำลังกลับมาในเดือนพฤศจิกายนนี้

งาน Performing Arts Expo by BTF เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลละครกรุงเทพ 2560 (Bangkok Theatre Festival 2017) ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-19 พฤศจิกายน 2560 ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เตรียมพบกับการแสดงนับร้อยเรื่อง ตลอด 18 วันของเทศกาล ในงาน Performing Arts Expo by BTF จะเปิดจำหน่ายบัตรชมการแสดงราคาพิเศษ พร้อมโปรโมชั่นมากมาย ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.BangkokTheatreFestival.com

______________________________________________________________________________

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้จัดงาน คุณเพียงดาว จริยะพันธุ์ โทร 0872557938 หรือ bipam.contact@gmail.com

100 views0 comments
  • Facebook
  • Instagram
bottom of page