top of page
  • Writer's pictureLadda Kongdach

3rd PARTY by Scarlette Theatre

 “เดี๋ยวๆ นี่ละครหรืองานกาชาด 555 แต่ก็นั่นแหละค่ะ มาดูกัน” : สองสาวเล่าเรื่อง “กลิ่นความรัก” จากคนละฟากโลกและฉีกไปคนละทางกับงานที่ผ่านมา

1. ผลงานของ Scarlette Theatre ที่ผ่านมามีเรื่องอะไรบ้าง

โอ๊ะเอ๊ะ : มี 2 เรื่องค่ะ หญิงสาววในชุดเทาปี 2558 และ Wall ที่จัดแสดงไป 2 ครั้ง ที่ BTF ปลายปี 2558 กับ Restage ที่ห้องพระจันทร์เสี้ยว ตอนต้นปี 2559 ค่ะ จริงๆ จะมีเรื่องที่ 3 คือ ERROR668 แต่ย้ายมาเล่นปลายปี 2560 นี้แทนค่ะ 🙂

2. ชื่อ Scarlette Theatre มาได้ยังไง มาเรียน : มันเริ่มมาจากที่ชอบ Scarlette O’hara จากเรื่อง Gone with the win ค่ะ โอ๊ะเอ๊ะ : แล้วเราก็รู้สึกว่าเออ คำนี้เพราะดีจัง ลองหาความหมายเพิ่มจาก Google ดีกว่า หาๆ ไปก็เจอว่า Scarlette แปลว่าผู้หญิงเก่ง แล้วก็สีออกโทนแดงๆ ด้วยค่ะ ร้อนแรงฟู่ฟ่าดี (ขำ)

3. จะได้เห็นอะไรใน 3rd Party โอ๊ะเอ๊ะ : เห็นพี่ตั๊กแตนที่หล่อมาก มาเรียน : เห็นพี่หยาที่เล่นดีมาก แม้จะงานยุ่งมากกก โอ๊ะเอ๊ะ : จริงจังนิดนึง มาเรียน : เห็นประเด็นที่พูดเป็นประเด็นที่ใกล้ตัวพวกเรามากขึ้นค่ะ และหลายๆ คนน่าจะต้องเคย ผ่านเหตุการณ์คล้ายๆ ตัวละครในเรื่องมา แล้วก็เรื่องนี้จะได้อรรถรสทางอารมณ์มากพอสมควรค่ะ เพราะมีตัวละคร 3 คน คนละสถานะกันเลย แต่ละคนก็จะมีมุมความคิด มีอะไรหลายๆ อย่างที่ต่างกัน

4. ทำไมงาน Scarlette Theatre ชอบพูดถึงเรื่องความสัมพันธ์ มาเรียน : เริ่มแรกก็ไม่ได้ตั้งใจว่า “ฉันจะพูดเรื่องความสัมพันธ์” หรอกค่ะ แค่บางทีการที่มีเรื่องความสัมพันธ์เข้ามาเกี่ยวมันช่วยขับประเด็นบางอย่างของเรื่องได้ดี แล้วก็งามขึ้น เพราะมนุษย์ทุกคนมีความสัมพันธ์หลากหลายทางมาก ถ้าจะให้เห็นชีวิตของใครซักคน เราก็อยากให้มีความสัมพันธ์เข้ามาเกี่ยว 🙂

5. เมื่อไหร่มาเรียนจะกำกับแล้วให้โอ๊ะเอ๊ะเล่นบ้าง โอ๊ะเอ๊ะ : อยากเล่นมาก ขอโอกาสด้วยค่ะ (หันไปทางมาเรียน) มาเรียน : จริงๆ เราก็แตะๆ งานกำกับตลอดนะ แต่ถ้าให้กำกับอย่างเดียว ไม่ได้เล่นเลยคงยังไม่ใช่ ภายในปีนี้ ค่ะ อิอิ โอ๊ะเอ๊ะ : (เงยหน้าปาดน้ำตา)

6. ทำไมชื่อเรื่อง 3rd PARTY

โอ๊ะเอ๊ะ : 3rd PARTY อ่านว่า เติ๊ด – ปา – ตี้ ค่ะ เป็นคำนาม แปลว่าบุคคลที่ 3 หลายๆ คนเข้าใจว่า การจัดปาร์ตี้ครั้งที่ 3 ไม่ใช่น้า ความหมายมันคือบุคคลที่ 3 ค่ะ มาเรียน : ตัวละครมี 3 คน ก็ไม่รู้ใครเป็นบุคคลที่ 3 เนาะ มารอดู อาจจะสลับๆ กันก็ได้ แล้วแต่จับฉลากได้อะไร (หัวเราะ) โอ๊ะเอ๊ะ : เดี๋ยวๆ นี่ละครหรืองานกาชาด 555 แต่ก็นั่นแหละค่ะ มาดูกัน

7. 3rd Party ก็ดูจะเป็นเรื่องที่มีกลิ่นความรักคล้ายๆ กับ Wall จะแตกต่างกันมั้ย มาเรียน : ไม่เหมือนหรอกค่ะ แค่ทำเลที่เกิดเรื่อง ที่ inspired ก็คนละฟากโลกแล้ว 5555 โอ๊ะเอ๊ะ : ในแง่ความรักก็เป็นความรักที่ฉีกไปคนละทางกับ Wall ค่ะ ส่วนประเด็นอื่นๆ ไม่เหมือน ​แน่นอน ละครเล่นปีนี้ เราก็จะพูด “เรื่องปีนี้” กันค่ะ 🙂

ติดตาม 3rd PARTY ได้ตาม Event นี้

171 views0 comments

Recent Posts

See All
  • Facebook
  • Instagram
bottom of page