top of page
  • ศิรเมศร์จอมซน

Scene Study Class โดย LiFE Studio


Scene Study Class โดย LiFE Studio “ใช้ทุกเทคนิคในการแสดงเพื่อช่วยให้คุณเป็นตัวละครได้อย่างสมบูรณ์” เป็นคลาสที่เน้นเทคนิคการทำงานกับบท ด้วยการเรียนที่เข้มข้นวันละ 8 ชั่วโมง 4 วัน โดยวิน ดนัยนันท์ กฤดากร นักแสดงอาชีพในนิวยอร์ค มีประสบการณ์การแสดงภาพยนตร์และละครเวทีและเป็น actor equity ของสหรัฐอเมริกา ร่วมกับพันพัสสา ธูปเทียน ผู้กำกับและครูสอนแอ็คติ้งที่มีประสบการณ์มากกว่า10 ปีซึ่งเป็นสมาชิกของ The Actor Studio สมาคมนักการละครที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทั้งคู่ต่างจบปริญญาโทจาก The Actors Studio Drama School ที่ New York และร่วมกันออกแบบคลาสสำหรับผู้ที่สนใจการตีความ การสร้างcharacter และการค้นหาเทคนิคที่หลากหลายในการแสดง สมัครได้ถึง 2 แบบ - Actor (นักแสดงที่ได้เข้าร่วมกระบวนการ workshop) - Auditing (ผู้สังเกตกระบวนการ workshop) *หลังจากสมัครแล้วนักแสดงจะได้รับบทเป็น scene สั้นๆ เพื่อไปทำงานร่วมกับคู่แสดงในคลาส และนักแสดงต้องจำบทพร้อมทั้งซ้อมการแสดงมาแล้วก่อนเริ่มworkshop เหมือนประสบการณ์ทำงานจริงของนักแสดงอาชีพที่ New York *ผู้เรียนจำเป็นต้องมีประสบการณ์การแสดงมาก่อน เรียนที่ Dreambox ซอยปรีดี พนมยงค์ 26 ถนนสุขุมวิท 71 สอบถามรายละเอียดที่ message facebook page: LiFE Theatre โทร. 0872557938

 

Profile วิน ดนัยนันท์ กฤดากร จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาการแสดงจาก The Actors Studio Drama School, New York และทำงานอย่างต่อเนื่องทั้งภาพยนตร์ ละครเวทีและโทรทัศน์ เริ่มก้าวเข้าสู่การเป็นนักแสดงอาชีพเมื่อร่วมแสดงใน The Oregon Shakespeare Festival (World Premiere) เรื่องนางพญางูขาว กำกับโดยผู้กำกับรางวัล Tony Award Mary Zimmerman ผลงานในประเทศไทยของวินได้แก่ Dracula โดยผู้กำกับจาก West End Joe Harmston ล่าสุดวินแสดงละครเรื่อง Lifex3 ของ Yazmina Reza กำกับโดยพันพัสสา ธูปเทียน และได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากชมรมวิจารณ์ศิลปะการแสดง ตัวอย่างผลงานด้านละครโทรทัศน์ วินแสดงเรื่อง “Happyish” ร่วมกับ Steve Cooganและล่าสุดแสดงภาพยนตร์เรื่อง “Palimpsest”ร่วมกับ Peter Saarsgard.

 

พันพัสสา ธูปเทียน จบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านกำกับการแสดงจาก The Actors Studio Drama School, New York และเป็นคนไทยคนเดียวที่ได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกของ The Actors Studio ซึ่งมีสมาชิกเป็นศิลปินต่างๆ เช่น Marilyn Monroe, Paul Newman, Jack Nicholson, Julia Roberts และ Al Pacino พันพัสสามีประสบการณ์การกำกับในหลายประเทศ เช่น Off-Broadway (New York), New York Fringe Festival, Greece, Sweden, Singapore ในประเทศไทย พันพัสสาได้กำกับละครหลากหลายประเภทและได้รับรางวัลผู้กำกับละครยอดเยี่ยม และละครยอดเยี่ยมจากชมรมวิจารณ์ศิลปะการแสดง ผลงานล่าสุดคือหลายชีวิต และRx3 ปัจจุบันพันพัสสาดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ และเป็นอาจารย์ประจำที่ภาควิชาศิลปการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

  • Facebook
  • Instagram
bottom of page