top of page
  • Writer's pictureLadda Kongdach

Fight! PALAST #MEMBERSONLY

รีวิว โดย ธีรนิติ์ เจียรพัฒนาคม

แกเคยดูหนังเรื่อง Fight Club มั้ย ที่แบรดพิตต์เล่นอะ หนังวัยรุ่นยุค90sอะแก

เออๆ ชั้นก็เกิดไม่ทันเหมือนกัน เรื่องมันมีอยู่ว่า คนๆหนึ่งเบื่อชีวิตประจำวันของตัวเอง เบื่อสังคม เบื่อไปหมด เบื่อมากกก นอนไม่หลับอีก ไปหาหมอ หมอก็ให้ไปดูกลุ่มบำบัด ก็โกหกเพื่อเข้ากลุ่มด้วย แล้วเจอผู้หญิงขี้ปดเข้ากลุ่มเหมือนกัน ชักไม่สนุกกับกลุ่มบำบัดละ แล้วไปเจอผู้ชายเท่มาก อยากเป็นอย่างเค้า ทำอิท่าไหนก็ไม่รู้ดันไปต่อยกันนอกบาร์ แล้วฟิน ติดใจตอนสู้กัน ก็ตั้งกลุ่มไฟท์คลับ

การแสดงเรื่องนี้มันก็ได้แรงบันดาลใจประมาณนี้แหละแก แต่เรียลกว่า เอาชีวิตแย่ๆของนักแสดงมาเล่า พ่อแม่ไม่เข้าใจ งานห่วยๆเงินน้อยไรงี้ อารมณ์วัยรุ่นยุค Gen Y ที่พ่อแม่มองว่าดื้อ ไม่ยอมทำตามกฏสังคม หมกมุ่นอยู่กับตัวเอง แต่มันไม่ใช่งั้นไง มันมีเหตุผล เพราะเราต้องการความหมายในการมีชีวิตอยู่ เช่น ไม่ใช่แค่ทำงานได้เงินแล้วจบ แต่งานมันต้องสร้างความหมายให้ชีวิตด้วยไรงี้ “ชีวิตไม่ใช่งาน เราไม่ใช่เงินที่อยู่ในบัญชี” แล้วก็พ่อแม่มักคาดหวังให้ลูกดีประเสริฐกว่าตัวเอง แต่งานดีๆมันหายากไง แล้วลูกก็ไม่ได้เก่งทุกด้าน ยิ่งคาดหวัง ลูกก็ยิ่งอยากถอยห่างจากตัวตนที่พ่อแม่วาดไว้ ลูกรู้ว่ารักและหวังดี แต่มันไม่ใช่ไง ลูกอยากเป็นตัวของตัวเอง ลูกไม่ได้อยากมีภาพลักษณ์เพอร์เฟ็กต์จนคนอื่นเข้าไม่“ถึง” ลูกอยากให้คนอื่นยอมรับในตัวตนที่ไม่สมบูรณ์แบบของลูกมากกว่าด้วยซ้ำไป ยิ่งไปกว่าตัวตนที่พ่อแม่ตั้งใจให้เรามีความสุข คือสังคมวัตถุนิยมที่กลวงโบ๋ เราไม่เอา เราไม่เชื่อ โฆษณาโง่ๆแบบความสุขแท้จริงจากการแต่งบ้านนี่เชื่อกันเข้าไปได้ยังไง ทำลายมันให้หมด เหลือแต่ตัวตนเราลุ่นๆนี่แหละ สัมผัสกันแบบเนื้อแนบเนื้อนี่แหละ ถึงจะเจอความสุขที่แท้จริง ยินดีต้อนรับสู่ ไฟท์พาลาสท์ กฏข้อแรกของไฟท์คลับคือ ห้ามบอกใคร แต่กฏข้อแรกของที่นี่ไม่ใช่ เฉพาะสมาชิกเท่านั้นที่รู้ มีอีกสองวัน 16กับ17พฤศจิกายน ทุ่มนึง ที่หอศิลป์กรุงเทพ ติดรถไฟฟ้าสนามกีฬาแห่งชาติ การแสดงเป็นภาษาอังกฤษ แถมวีดีโอเทรลเลอร์ คลิกที่นี่

Venue: Level 1, Bangkok Art and Culture Centre Date and Time: Wed 15/11/17 - 19:00 Thu 16/11/17 - 19:00 Fri 17/11/17 - 19:00 Price THB450 Reserve your ticket: Click here Tel. 09-4931-3434 

  • Facebook
  • Instagram
bottom of page