top of page
  • ปานรัตน์ กริชชาญชัย

Teenage Wasteland : summer, star and the (lost) chrysanthemum


ทวนชื่อละครให้ฟังอีกที เอาแบบเต็มๆ แล้วบอกหน่อยว่าทำไมต้องชื่อนี้

Teenage Wasteland : summer, star and the (lost) chrysanthemum ครับ (ทำไมต้องชื่อนี้) เรื่มมาจากเรามีเรื่องสามเรื่องที่มันมีตัวเอกที่เป็นวัยรุ่นอยู่ แล้วอยากได้ชื่อเรื่องที่มันเชื่อมสามอันนี้ด้วยกัน เพราะเรามีชื่อตอนสั้น ๆ ของแต่ละเรื่องแล้ว (ตอนแรกจะไม่มีคำว่า teenage wasteland) ตอนนั้นนั่งฟังเพลงไปเรื่อย ๆ อยู่ แล้วก็ไปเจอเพลงนี้ ก็เลยคิดว่าเหมาะมาก ๆ เลยกลายมาเป็นชื่อเรื่องฮะ

-ยังคงสนใจชื่อละคร!!--อยากรู้ว่าเฟิร์สมีหลักการตั้งชื่อละครของน้องแต่ละเรื่องอย่างไร ทำไมต้องจำยาก ทำไมต้องยาว

ที่จริงก็ไม่ได้คิดให้มันยาว 555 จริง ๆ แล้วเวลาตั้งชื่อเราชอบตั้งให้มันคลุม concept บางอย่างที่เราคิดไว้ฮะ บางทีก็เลยยาวซะงั้น เราชอบชื่อเรื่องแบบ มีประโยคหลัก แล้วก็ประโยครองฮะ เช่นเรื่องนี้ มันทำให้รู้สึกว่ามันเป็นอะไรบางอย่างที่ไม่ใช่ละครดี 555

-ละครครั้งนี้มีแรงบันดาลใจมาจากอะไร

เยอะระดับหนึ่งเลยฮะ มันเริ่มจากเราอยากทำเรื่องคุณจิตร ภูมิศักดิ์ แต่เราไม่อยากเล่าชีวิตเขา แต่เราแค่อยากทำเรื่องราวเกี่ยวกับเขา เราเห็นเขาเป็นวัยรุ่นคนหนึ่งที่พยายามต่อสู้กับอะไรบางอย่าง ก็เลย เออ! วัยรุ่น! อีกแล้ว! 555

-ทำไมนักแสดงเยอะจัง

ละครมีสามเส้นเรื่องครับ ตอนแรกก็ไม่นึกว่าจะเยอะนะฮะ แต่พอบวกแล้ว อ้าวทำไม 14 เลยล่ะ 555

-การทำงานกับนักแสดงเยอะๆเป็นไงบ้าง มีวิธีจัดการการซ้อมอย่างไร สนุกโหดอย่างไร เล่าให้ฟังหน่อย

ซ้อมแบบแยกพาร์ทกันครับ สนุกฮะ แต่ก็จะมีความงงอยู่ (หมายถึงงงตัวเอง) เหมือนกำลังซ้อมละครสามเรื่องพร้อมกันอยู่ 555 ส่วนที่ชอบมากคือ เวลานักแสดงจากพาร์ทอื่น มาเล่นในอีกพาร์ทนึงที่ซ้อมไปเยอะแล้ว (บางซีนจะมีการข้ามโลกมาเจอกัน) น่าตื่นเต้นดีครับ เห็นอะไรที่ไม่เคยเห็นเยอะดี

-มองย้อนดูผลงานตัวเองตั้งแต่เรื่องแรกจนมาถึงเรื่องนี้เป็นไงบ้าง (พอใจ/ไม่พอใจอย่างไรหรืออยากทดลองไปเรื่อยๆในทิศทางใด)

ข้อนี้ยากจัง 55 เอ่อ พอใจครับ มันก็มีจุดที่เราอยากจะหันหลังกลับไปแก้จุดนั้นจุดนี้ แต่มาคิดดูจริง ๆ เรามองว่าทุกงานเป๋นการบันทึกขีวิตเราช่วงนั้นฮะ ที่ผ่านมาเราคิดว่าเราทำทุกอย่างที่ทำได้ในตอนนั้นแล้วฮะ เราไม่ได้เสียใจอะไรถ้ามันจะผิดพลาด คิดว่าเป็นเราตอนนั้นก็แล้วกัน 55

-สำหรับบางคนยังไม่รู้จักเฟิร์สดีพอ อยากให้เฟิร์สเล่าเรื่องตัวเองสั้นๆว่าเป็นใครกันนะ มาจากไหน แล้วชอบทำละครเพราะอะไร แนวเรื่องแบบไหน

ชื่อเฟิร์สครับ ร่วมก่อตั้งกลุ่ม splashing theatre จบจากธรรมศาสตร์ คณะวารสาร เอกภาพยนตร์ครับ ทำละครตั้งแต่อยู่ในมหาลัย ตอนอยู่ชุมนุมละคร แล้วก็ชอบละครมาตั้งแต่ตอนนั้นครับ -- ละครที่ทำอยู่ปัจจุบัน ก็ เป็นละครพูดครับ แนวเรื่อง เนิร์ด ๆ ครับ เป็นคนค่อนข้างมีเรื่องเนิร์ดเยอะ

-เชิญชวนคนดูหน่อยค่ะ เอาแบบเร้าใจๆ ได้ยินปุ๊บ อยากจองบัตรปั๊บเลย

แค่มาดูนักแสดงก็คุ้มแล้วครับ มาดูหนึ่งเรื่องเหมือนได้ดู 3 เรื่องเลยนะครับ 555

..................................................................................................................................................................

ทำการแสดงวันที่ 30 สิงหาคม – 3 กันยายน และ 6-10 กันยายน 2560 เวลา 19.30 น. สถานที่: Creative Industries ชั้น 2 โรงละคร M Theatre -บัตรราคา 550 บาท* -นักเรียน นักศึกษา 350 บาท -นักเรียน นักศึกษาที่มาเป็นหมู่คณะ จำนวน 10 คนขึ้นไป 300 บาท / ใบ รายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่

Recent Posts

See All
  • Facebook
  • Instagram
bottom of page