top of page
  • Writer's pictureLadda Kongdach

BFAF : "เล่นลิเก Play of My Life" by Pradit (Thailand)

ประดิษฐ ประสาททอง กับ ผลงานลิเกร่วมสมัยช้ินล่าสุด"เล่นลิเก Play of My Life"​เจ้าของรางวัลศิลปินศิลปาธร คนแรกของประเทศไทย กับการทำงานลิเกร่วมสมัยที่เขาห่างหายไปหลายปี กลับมาครั้งนี้ พี่ตั้ว ประดิษฐ์ แห่งคณะละคร "อนัตตา" หวนคืนสู่วิถีลิเกอีกครั้งหนึ่ง และครั้งนี้เป็นการแสดงเดี่ยวเพื่อเล่าเรื่องราวที่กลั่นกรองออกมาจากการเดินทางของชีวิตในฐานะศิลปินนักแสดงที่ยาวนานกว่าสามสิบปี ผ่านเหตุการณ์ และความผันผวนทางการเมืองมาหลายต่อหลายยุค จึงทำให้เรื่องราวของเขาในครั้งนี้ที่จะเล่าเรื่องผ่านการคุยการร้องการรำนั้น จะมีมิติทางการเมือง สังคมและวัฒนธรรมที่น่าสนใจ

"เล่นลิเก Play of My Life" เปิดการแสดงครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2017 ที่งาน Performance Arts Meeting in Yokohama ในโปรเจค "Samut Thai" คัดสรรโดย ตั้ง ฟู เกวี้ยน curator ชาวสิงคโปร์ จากนั้นโปรเจคได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมาเปิดการแสดงอีกครั้งหนึ่งในเทศกาล Bangkok Theatre Festival Asia Focus ระหว่างวันที่ 26 - 28 พฤษภาคมนี้ เวลาสองทุ่ม ที่โรงมหรสพทองหล่อ

ประดิษฐ ประสาททอง ศิลปินผู้ฝึกฝนศาสตร์ศิลปะการแสดงหลายแขนงทั้งเก่าใหม่ ตะวันออกและตะวันตก เขายังเป็นทั้งผู้กำกับและนักแสดงที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ วันนี้ เขาจะนำ ลิเก ซึ่งเขาบอกว่า "เป็นการแสดงอันเป็นสมบัติของคนรากหญ้า" มาเปิดแสดงใจกลางกรุง ย่านทองหล่อ ด้วยความรัก เคารพ ในศาสตร์นี้ และเขามีเรื่องที่เขาอยากจะเล่าในแนวทางของเขาเอง

บัตรราคา 550 บาท สามารถซื้อบัตรได้ที่ www.bangkoktheatrefestival.org ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป

https://www.facebook.com/BTFAsiaFocus/

133 views0 comments
  • Facebook
  • Instagram
bottom of page