top of page
  • Writer's pictureLadda Kongdach

BFAF : "Beloved" by PRUMSODUN OK (Combodia)


"Beloved" ผลงานจากคณะศิลปินนักเต้นชายล้วนจากกัมพูชาใน BFAF

ยามนี้ ศิลปินจาก South East Asia ที่มาแรงแซงโค้งใน international stage คงหนีไม่พ้นศิลปินเชื้อสายกัมพูชา ที่เติบโตในแคลิฟอเนีย สหรัฐอเมริกา อย่าง PRUMSODUN OK ซึ่งแม้แต่ในขณะนี้ ผลงาน "Beloved" ของเขา ก็เปิดการแสดงบนเวที TED TALK ที่แวนคูเวอร์ประเทศแคนนาดา พร้อมกับเจ้าตัวขึ้นเป็นองค์ปาถกบนเวที

หลังจาก Prum เติบโตที่สหรัฐอเมริกา ได้กลับมาที่บ้านเกิดคือกัมพูชา พร้อมกับฝึกฝนการร่ายรำขนบเขมรที่นั่นจนเชี่ยวชาญ จากนั้น เขาได้ก่อตั้งคณะของตัวเอง คือ PRUMSODUN OK & NATAYARASA ในปี 2015 ซึ่งเป็นคณะละครชายล้วนคณะแรกที่สมาชิกในคณะทั้งหมดเป็นชายรักชาย ซึ่งมุ่งเน้นการฝึกฝนบนพื้นฐานของการร่ายรำขนบเขมรร่วมกับแนวคิดเชิง conceptual performance จนออกมาเป็นผลงาน "Beloved" ที่ร่วมสมัย

การแสดงชิ้นนี้ได้เดินทางไปเปิดการแสดงในกัมพูชา ในสถานฑูตอเมริกา และอื่นๆ การแสดงชิ้นนี้เคยสาธิตการแสดงบางส่วนในประเทศไทย ใน Humble Project และในขณะนี้ดังที่กล่าวไปแล้วคือการแสดงบนเวที TED Talk ในแคนาดา

ตัวของ Prum เองนั้นเป็นทั้งนักเต้นและนักออกแบบท่าเต้น และรวมถึงเป็นนักแสดง เขาได้รับเชิญไปพูด และออกแบบท่าเต้นที่ California Institute of Arts, Santa Monica College และได้ร่วมเข้าทดลอง Director Lab นอกจากนี้เขายังได้รับเชิญเป็นสมาชิกของ The Alliance for California Traditional Arts's Board of Director อีกด้วย

ใน BFAF ครั้งนี้ เขาจะนำพานักเต้นรวม 6 มาเปิดการแสดงให้ได้ชมกัน เป็นอีกครั้งที่เราจะได้ลิ้มรสชาติทางการเคลื่อนไหว แปลกใหม่ไปจากรสคุ้นเคยจากเพื่อนบ้าน และ Prum เองจะอยู่ร่วมเสวนากับเราในบ่ายวันอาทิตย์ในหัวข้อ Here & Now : Asia Contemporary Performing Art Development and Trend เวลา บ่ายสองโมง วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุยายน อีกด้วย

การแสดง "Beloved" ชิ้นนี้ จะเปิดการแสดง 2-4 มิถุนายนนี้ เวลา สองทุ่ม ซื้อบัตรได้ที่ www.bangkoktheatrefestival.org ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นต้นไป บัตรราคาปกติ 550 บาท

https://www.facebook.com/prumsodun/

https://www.facebook.com/BTFAsiaFocus/

98 views0 comments
  • Facebook
  • Instagram
bottom of page